Loại công thần khỏi trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Iraq bị chỉ trích nặng nề

Nguyên nhân dẫn đến nhận xét này là HLV Casas không triệu tập Muhannad Abdel Rahim, tiền vệ nhạc trưởng trong nhiều năm qua của tuyển Iraq. Kể từ khi nhận việc vào năm 2022, HLV Casas gần như bỏ quên Muhannad Abdel Rahim. Ông trao cơ hội cho những tiền vệ sáng tạo khác như Ibrahim Bayesh hay Amjad Attwan, đặc biệt là Zidane Iqbal.

Abdel Rahim từng cùng tuyển Iraq đấu giao hữu với Brazil

HLV Hassan Kamal nói về lựa chọn này sau khi biết danh sách tuyển Iraq nhằm chuẩn bị cho trận gặp Indonesia và Việt Nam. “Danh sách này bao gồm những cầu thủ không xứng đáng có mặt”, ông Hassan Kamal nhấn mạnh. “Đúng là họ có nhiều cơ hội và kinh nghiệm với đội tuyển quốc gia Iraq, nhưng tôi thấy họ không đóng góp gì cả. Họ không thể phục vụ đội tuyển quốc gia. 

Casas đã chịu khuất phục trước áp lực khi mời một số cầu thủ không đủ tiêu chuẩn đến đại diện cho đội tuyển. Tôi nghĩ sự xuát hiện Muhannad Abdel Rahim là cần thiết với đội tuyển quốc gia vì trình độ của anh ấy. Anh ấy đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội ở giải VĐQG Iraq”.

Loại công thần khỏi trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Iraq bị chỉ trích nặng nề - Ảnh 1
Abdel Rahim đã có 50 trận cho ĐTQG và ghi 11 bàn

Abdel Rahim gắn bó với ĐT Iraq từ 2010. Anh ra sân 50 trận và góp 11 bàn. Trong 3 mùa gắn bó với Zora, anh ghi tới 51 bàn. Tại hiện tại là Al-Quwa Al-Jawiya, anh cũng đã có 18 bàn sau 2 mùa giải gần nhất. CLB của anh vừa đánh bại Al Ittihad của Benzema 2-0 ở Cúp C1 châu Á.

Ở tuổi 31, Abdel Rahim bị coi là không phù hợp với triết lý của HLV Casas. Vì vậy, cầu thủ này bị lãng quên. Đây có lẽ là tin vui với Indonesia và Việt Nam, 2 đối thủ sắp tới của Iraq.

xem thêm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn