Kết quả bóng đá Wolves vs Tottenham: Nghiệt ngã bù giờ, 'Gà trống' tim tiếng gáy

Wolves 2-1 Tottenham

Ghi bàn: Brennan Johnson (3’) - Pablo Sarabia (90’+1), Mario Lemina (90’+7)

Thảm bại trước Chelsea ngay trên sân nhà không chỉ khiến Tottenham mất ngôi đầu mà còn “thủng” đội hình với việc vắng 4 trụ cột trong chuyến làm khách của Wolves ở trận đấu sớm nhất vòng 12 Ngoại hạng Anh. HLV Ange Postecoglou phải cắn răng sử dụng cặp trung vệ Eric Dier - Ben Davies, đồng thời tin dùng 2 cái tên đã “thất sủng” là Pierre-Emile Hojbjerg cùng Emerson Royal.

Johnson giúp Tottenham có khởi đầu thuận lợi

Được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng Tottenham lại có khởi đầu không thể thuận lợi hơn với bàn mở tỉ số từ rất sớm. Dejan Kulusevski có pha giật gót tinh tế cho Pedro Porro thoát xuống trước khi hậu vệ phải người Bồ Đào Nha căng ngang để Brennan Johnson đệm bóng cận thành. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tân binh trị giá gần 50 triệu bảng trong màu áo “Gà trống”.

Có bàn mở tỉ số sớm, Tottenham chủ động đá phòng ngự - phản công. Trong khi đó, Wolves cầm bóng ít nhưng lại là đội chủ động dồn ép, liên tục thực hiện những pha hãm thành khiến đội khách phải chật vật. Dù vậy, thứ mà “Bầy sói” thiếu lại là độ sắc bén trong những tình huống cuối cùng.

Kết quả bóng đá Wolves vs Tottenham - Ảnh 1
Wolves ngược dòng với 2 bàn thắng trong thời gian bù giờ hiệp 2

Bước sang hiệp 2, Wolves tiếp tục duy trì sức ép còn Tottenham gần như chấp nhận chịu trận. Hàng phòng ngự “Gà trống” thực tế cũng chơi kiên cường và tưởng chừng đã có thể khiến đội chủ nhà phải nản lòng. Khi 3 điểm đã ở rất gần các vị khách, lưới của Guglielmo Vicario lại rung lên ở phút bù giờ đầu tiên. Matheus Cunha có pha xử lý cực hay, chuyền cho Pablo Sarabia. Cầu thủ người Tây Ban Nha đỡ bóng một chạm đắng cấp rồi tung ra cú dứt điểm không thể cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, đến những giây bù giờ cuối cùng, từ một tình huống đá phạt nhanh, Sarabia chọc khe như đặt cho Mario Lemina thoát xuống sút tung lưới Vicario. Wolves hoàn tất màn lội ngược dòng khó tin, trong khi Tottenham đón nhận thất bại thứ hai liên tiếp và bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng.

xem thêm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn