Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên “sân vận động lịch sử” tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam chọn xong sân nhà cho AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/12/2022 và kết thúc ngày 16/1/2023. Đây là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt. Vì lẽ đó, bên cạnh mục tiêu đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ muốn có giải đấu chia tay nhiều cảm xúc với HLV người Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm đòi lại ngôi vô địch AFF Cup
Đội tuyển Việt Nam quyết tâm đòi lại ngôi vô địch AFF Cup

Hiện tại, một trong những vấn đề được quan tâm nhất của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022 chính là việc liệu các trận đấu sân nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trên sân nào? Sở dĩ có câu hỏi này là vì sân Mỹ Đình đang vướng vào lùm xùm nợ thuế hơn 800 tỷ đồng và bị siết nợ.

Dẫu vậy, theo xác nhận từ truyền thông Việt Nam, Tổng cục thể dục thể thao đã có văn bản thống nhất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc chọn sân Mỹ Đình là sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Mỹ Đình vẫn sẽ là sân nhà của Việt Nam ở AFF Cup 2022
Mỹ Đình vẫn sẽ là sân nhà của Việt Nam ở AFF Cup 2022

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc và can thiệp, khu liên hợp Mỹ Đình đã có cơ chế đặc biệt cho thuê sân, giữa lùm xùm tài chính và nợ nần khủng. Vì lẽ đó, VFF vẫn có thể thuê Mỹ Đình cho Những chiến binh sao vàng thi đấu ở AFF Cup 2022.

Như vậy, có thể xác định 2 trận đấu Việt Nam vs Malaysia và Việt Nam vs Myanmar ở vòng bảng AFF Cup cuối năm nay sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Ngoài ra, nếu đội tuyển Việt Nam vào bán kết hay chung kết, sân Mỹ Đình chắc chắn cũng sẽ được chọn là sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sân Mỹ Đình là sân đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam
Sân Mỹ Đình là sân đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam

Sân Mỹ Đình có sức chứa lên đến 40.000 chỗ ngồi. Đây cũng là sân đấu chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam với những chiến thắng vang dội. Đầu tiên là trận chung kết AFF Cup 2008, Việt Nam hòa Thái Lan ở chung kết lượt về nhờ cú đánh đầu lịch sử của Lê Công Vinh để vô địch cùng HLV Henrique Calisto.

Tiếp đến là chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam hạ Malaysia bằng cú volley của Nguyễn Anh Đức để vô địch sau 10 năm chờ đợi cùng HLV Park Hang-seo. Thậm chí, SEA Games 31 là lần đầu tiên U23 Việt Nam vô địch ngày hội TDTT lớn nhất Đông Nam Á trên sân nhà và Mỹ Đình cũng chứng kiến khoảnh khắc này cùng thầy trò HLV Park.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên “sân vận động lịch sử” tại AFF Cup 2022

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn