GK trong bóng đá là gì? GK đóng vai trò gì trong bóng đá?

Nếu anh em là một người đam mê thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Có lẽ anh em đã biết được các vị trí trong một đội hình bóng đá gồm những gì rồi đúng không ạ? Bóng đá hay các môn thể thao khác các vị trí trong đội hình đều có một vai trò riêng biệt. Trong bóng đá thì vị trí GK đóng vai trò rất quan trọng trong trận đấu, Vì GK có sức ảnh hưởng rất lớn đến kết quả ghi bàn của trận đấu. Vậy GK trong bóng đá là gì? Gk đóng vai trò gì trong một trận đấu. Hãy cùng Tylekeopro tìm hiểu về GK nhé!

Giới thiệu về GK trong bóng đá là gì

Gk Trong Bóng đá Là Gì

GK trong bóng đá là gì?

GK trong bóng đá còn gọi là thủ môn hay thủ thành, vị trí của thủ môn đứng ở cuối cùng của sân đấu trước khung thành và sau hậu vệ. Vai trò chính của GK là bảo vệ khung thành không cho đối thủ ghi bàn thắng. GK cũng là người duy nhất được chạm bóng bằng tay trong trận đấu và cũng là người duy nhất mang bao tay. Trong một trận đấu đa số vị trí GK là một thủ môn đứng trong cả trận đấu, nếu có trường hợp có lệnh thay thế  thì lúc đó mới được thay. GK là người luôn mặc áo khác màu so với các cầu thủ và các vị trí đứng trong trận đấu.

GK có nhiệm vụ như thế nào trong bóng đá

Gk Trong Bóng đá Là Gì

Nhiệm vụ đối với vị trí GK trong trận đấu

GK trong bóng đá có nhiệm vụ bảo vệ ngăn chặn không cho đối thủ đá bóng vào khung thành của đội nhà. Nếu một GK giỏi chính là người có khả năng phán đoán được các tình huống để cản phá, phản xạ bóng đối phương rất tốt. Để có ngăn cản khả năng ghi bàn của đối thủ GK không chỉ dùng bàn tay mà còn dùng cả chân.

Trong một số trận đấu GK không chỉ là người ngăn cản ghi bàn chiến thắng của đối phương mà còn phát bóng tấn công từ phần sân của đội nhà. Tạo ra một pha phản công chuẩn xác khó đỡ cho các cầu thủ đối phương. Điều đó cho thấy khả năng xử lý bóng của các GK bằng chân rất điêu luyện. Và đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá một tài năng của GK trong một trận đấu. 

Vai trò của GK trong một trận đấu

Trong tất cả các cuộc đấu, người thường cho rằng GK chiếm ½ sức mạnh chiến thắng của trận đấu, Bởi vì GK là người có ảnh hưởng rất lớn để việc ghi bàn của đối phương, phần lớn thất bại đến từ những pha xử lý không hợp lý của GK.

Chính vì thế vai trò của một GK trong trận đấu rất quan trọng, nó quyết định sự thất bại hay thành công của đội nhà. 

Một số GK xuất sắc nhất ở mọi thời đại

Gk Trong Bóng đá Là Gì

Một số GK xuất sắc nhất trên thế giới

Sự thật cho thấy rằng, GK chính là người chiếm 50% thành công của một đội bóng. hãy theo dõi bài viết dưới đây, Tylekeopro sẽ giới thiệu cho anh em biết top các GK xuất sắc nhất trên thế giới. Cùng chúng mình xem ngay nhé!

Thibaut Courtois 

Thibaut Courtois là một GK bóng đá người Bỉ. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất không chỉ riêng nước Bỉ mà còn có tiếng trên cả thế giới. 

Courtois tham gia vào hệ thống đội trẻ của Genk chỉ mới ở độ tuổi 18, Anh có tầm quan trọng rất lớn đối với quốc gia Bỉ. Courtois từng nhận được rất nhiều lời mời tham gia các đội bóng và nhận được rất nhiều huy chương với vị trí GK trong trận đấu: anh từng giành huy chương vàng Europa League chức vô địch năm 2012, danh hiệu La Liga năm 2014.Anh cũng nhận được giải Ricardo Zamora cho GK xuất sắc nhất La Liga.Sau hai năm anh đã giành được Găng tay vàng League, vào năm 2018 anh được Real Madrid mua với giá 35 Triệu Euro và trở thành một trong những thủ thành đắt giá nhất của Bỉ lúc này.

Vào tháng 10 năm 2011 anh có một trận đấu quốc, Courtois cũng là GK trẻ nhất đại diện Bỉ. Kể từ khi đó anh có hơn 75 lần ra sân và có mặt  trong các mùa World cup 2014, 2016, tại World Cup 2018 thêm một lần anh giành được giải thưởng Găng tay vàng cho GK giỏi nhất giải đấu khi Bỉ xếp hạng III.

Jan Oblak

Jan Oblak là một GK người Slovenia, Oblack hiện đang tham gia thi đấu các câu lạc bộ Atletico và là thủ môn của quốc gia.

Oblak chỉ mới tuổi 17 mà anh đã ký được hợp đồng với câu lạc bộ Benfica. Và anh đã giành liên tục các giải thưởng ở vị trí thủ thành và giành được danh hiệu Ricardo Zamora là GK xuất sắc nhất.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thể thao nhận định rằng Oblak là một GK đứng đầu thế giới nhận được nhiều giải thưởng ở độ tuổi 17 này. Oblak được mọi người ví như là một “ Bức tường thành” trong các trận đấu, anh luôn mang đến cho người xem những màn diễn rất ấn tượng. Đặc Biệt ở vòng đầu tiên của champions League với Liverpool, không có bất kỳ ai ngoài anh giành vị trí thủ môn xuất sắc nhất La Liga.

Alisson

Alisson là một GK bóng đá, anh là người Brazil  và là người của câu lạc bộ của Anh. Năm 2019 anh được vinh danh là GK xuất sắc nhất. 

Internacional là nơi bắt đầu sự nghiệp của anh, anh có hơn 150 trận đấu tại đây và giành nhiều giải vô địch Campeonato trong 4 mua giải thi đấu tại đây. Tháng 7 năm 2018 anh ký hợp đồng với Liverpool với giá 62 triệu Euro và thể tăng lên 72 triệu Euro, là khoản phí kỷ lục tại thời điểm này cho một thủ môn. Điều này chứng minh rằng Alisson là một rất giỏi và tài năng trong lĩnh vực là một thủ môn bóng đá. Vào năm 2019 Anh đã nhận được Găng tay vàng trong mùa giải đầu tiên của câu lạc bộ Anh

Lev Yashin

Lev Yashin là một thủ thành của câu lạc bộ Moskva và là thành viên của đội tuyển Liên Xô, Ông được biết đến là một người cao khoẻ và phản xạ rất nhanh nhẹn trong các tình huống phản công của đối phương. Ông được bầu làm GK vĩ đại nhất ở thế kỉ XX và là thủ môn duy nhất giành được quả bóng vàng trong lịch sử năm 1963.Lev Yashin đã tham gia rất nhiều trận đấu và giành được chiến thắng trong ba kỳ World Cup liên tiếp 1958,1962 và 1966. 

Một trong những trận đấu xuất sắc nhất của ông chính là trận đấu kỉ niệm một trăm năm thành lập bóng đá của quốc gia Anh. Ông đã có những pha cứu bóng cực hay trong mọi trận đấu, người ta còn còn đặt cho ông biệt danh đó chính là siêu nhân nhện vì những pha cứu bóng của ông rất cao siêu.

Dino Zoff

Dino Zoff được biết đến là một GK lớn tuổi nhất  giành được chức vô địch World Cup bóng đá ý. Trong mười một năm chơi ở Juventus ông đã được 6 chức vô địch. Nhưng thành tích lớn nhất của cuộc đời ông có lẻ chính là vô địch tại World Cup năm 1982 và ông được vinh danh là người thủ môn xuất sắc nhất.

Ông là người giữ một kỷ lục 1142 phút sạch lưới trong trận quốc tế. Tuy đã lớn tuổi những ông luôn tỉnh táo trong các pha tấn công bất ngờ đối phương. Chính vì ông được rất nhiều người ngưỡng mộ vì sự quyết tâm và sự kiên trì của bản thân. Hiếm những ai có được nghị lực như ông, sau khi nghỉ hưu ông trở thành huấn luyện viên cho một số câu lạc bộ Seria và các đội tuyển của Ý.

Kết luận

Những thông tin mà Tylekeopro chia sẻ ở trên mọi người đã hiểu được GK trong bóng đá là gì chưa? Mọi người đã nắm được vai trò là nhiệm vụ của một GK trong một trận đấu như thế nào chưa ạ? Hãy để lại những comment nếu anh em cảm thấy những thông tin bài viết đã cung cấp có bổ ích cho bản thân về kiến thức thể thao bóng đá không nhé! Chúc anh em một ngày làm việc vui vẻ.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất về World Cup trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

GK trong bóng đá là gì? GK đóng vai trò gì trong bóng đá?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn