Tìm Hiểu Về Luật Trọng Tài Bóng Đá Sân 7 - 5 -11 Người

Luật trọng tài bóng đá sân 7 có những quy định khác hơn so với luật bóng đá cho sân 5 người hay sân bóng 11 người. Bởi nhiều yếu tố cấu thành như số lượng người trên sân, thời gian thi đấu,... Cùng tìm hiểu rõ hơn về luật trọng tài qua bài viết sau.

Sân thi đấu bóng đá 7 người sẽ có diện tích nhỏ hơn so với sân bóng đá 11 người tiêu chuẩn. Chính vì thế mà thời gian thi đấu cũng như nghỉ ngơi giữa giờ cũng sẽ không giống nhau. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều quy định khác nhau giữa sân thi đấu 7 người - 5 người - 11 người, kể cả quy định về trọng tài. Cùng tìm hiểu luật trọng tài bóng đá sân 7 sau đây.

1. Quy định về trọng tài bóng đá sân 7

1.1. Quy định với trọng tài chính

Trọng tài chính là người có quyền quyết định xử phạt cho tất cả các lỗi vi phạm diễn ra trên sân cùng kết quả cuối cùng của một trận bóng. Sau khi thực hiện những quyền hạn trên sân của mình, họ sẽ là người phải chịu trách nhiệm trước BTC giải đấu.

1.2. Quy định với trợ lý trọng tài

Trong bóng đá trọng tài sân 7, ngoài trọng tài chính sẽ còn có thêm 2 vị đảm nhận nhiệm vụ trợ lý cho trọng tài. Họ sẽ là người ghi lại biên bản cho trận đấu cũng như quản lý việc thay người như trọng tài bàn của sân 11 người. Bên cạnh đó, họ cũng hỗ trợ trọng tài chính trong nhiều pha bắt lỗi các cầu thủ vi phạm hoặc quan sát ngoài sân.

1.3. Quy định với trọng tài thứ 4

Tổ trọng tài cho sân 7 người cũng có vị trọng tài thứ 4. Người này sẽ đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát các lỗi sai nằm ngoài tầm quan sát của trọng tài chính hay trợ lý trọng tài và kịp thời báo cáo cho trọng tài chính.

Tìm Hiểu Về Luật Trọng Tài Bóng Đá Sân 7 - 5 -11 Người

Trọng tài sân 7 người

2. Quy định về trọng tài sân 5 người

Quy định về trọng tài trong sân bóng 5 người là trọng tài chính sẽ có quyền được xử phạt tất cả các pha phạm lỗi trong trận đấu kể cả trong những lúc tạm dừng trận đấu hoặc khi bóng ngoài cuộc. Họ sẽ ghi nhận mọi sự cố diễn ra ngay trên sân ở trước - trong - sau khi thi đấu. Có quyền quyết định tạm dừng hoặc dừng hẳn trận thi đấu khi có sự can thiệp không mong muốn của khán giả, thời tiết,... Vị trọng tài này còn có quyền tước bỏ quyền thi đấu của bất kỳ cầu thủ nào có hành vi vi phạm nghiêm trọng luật thi đấu bóng đá.

3. Quy định về trọng tài sân 11 người

Trong thi đấu 11 người, FIFA quy định có 4 vị trọng tài. Trong đó, trọng tài chính đảm nhận nhiệm vụ bao quát hết toàn bộ sân thi đấu. Trực tiếp cảnh cáo, xử phạt các cầu thủ vi phạm luật bóng đá theo mức độ nặng nhẹ hợp lý. 2 trọng tài biên sẽ mang trong mình trọng trách cùng với trọng tài chính bắt các lỗi phạt bóng ra ngoài vạch biên của sân bóng đá như những pha phạt góc, bóng ra ngoài sân,... Trọng tài bàn (1 người) có nhiệm vụ tính lượng thời gian bù giờ, kiểm soát thay người của 2 đội,... Ngoài ra, trọng tài VAR gần đây cũng được thêm vào quy định. Cụ thể, FIFA cho phép có 2 trọng tài VAR cho mỗi trận đấu. Các trận đấu quan trọng số lượng có thể tăng lên.

Tìm Hiểu Về Luật Trọng Tài Bóng Đá Sân 7 - 5 -11 Người

Trọng tài sân 11 người

Là 1 vị trọng tài bóng đá, bạn phải sở hữu nguồn thể lực dồi dào thông qua việc rèn luyện thể dục thường xuyên. Các dòng sản phẩm hỗ trợ hiện nay đang rất được ưa chuộng như máy chạy bộ, máy tập thể dục đạp xe,...của thương hiệu Elipsport sẵn sàng hỗ trợ nâng cao nguồn thể lực “siêu chiến binh” cho bạn. Hy vọng bài viết về trọng tài bóng đá sân 7 đã giúp ích cho bạn.

Anh Đào

Bất cứ khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo hay sân cỏ tự nhiên thì các cầu thủ của chúng ta đều phải biết rõ các luật bóng đá để thi đấu trên sân. Nếu muốn đảm đương vị trí trên sân bóng đòi hỏi chúng ta cần phải có nguồn thể lực dồi dào. Hãy chăm tập luyện thể dục thể thao với những thiết bị hỗ trợ như xe đạp tập, thiết bị gym, may chay bo, ghế massage...vì 1 nền tảng thể lực tốt và bền bỉ. Thương hiệu Elipsport hiện đang có rất nhiều những dòng sản phẩm này cho bạn tha hồ lựa chọn.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất về World Cup trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Tìm Hiểu Về Luật Trọng Tài Bóng Đá Sân 7 - 5 -11 Người

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn