Tìm Hiểu Ngay Trong Môn Bóng Đá Có Mấy Trọng Tài

Bóng đá có mấy trọng tài là câu hỏi đang được nhiều người thắc mắc nhất trong thời điểm hiện tại bởi sự ra đời của công nghệ VAR. Đây là công nghệ hỗ trợ trọng tài hoàn toàn mới, cần độ chính xác cao. Cùng xem số lượng trọng tài sau sự có mặt của công nghệ này nhé. 

Theo luật FIFA thì số lượng trọng tài trong mỗi trận đấu là 4 người. Thế những, từ sau khi công nghệ video hỗ trợ trọng tài ra đời, con số này đã không ngừng thay đổi. Vậy trong môn bóng đá có mấy trọng tài? Cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

1. Trọng tài chính

Là người nắm giữ “quyền lực” của toàn bộ diễn biến trên sân cỏ, trọng tài chính phải sở hữu 1 nguồn thể lực dồi dào để “sải bước” bứt phá theo mọi chuyển biến của quả bóng. Trong mỗi trận đấu chỉ có 1 vị trọng tài chính. Bên cạnh trọng tài chính sẽ có nhiều sự hỗ trợ từ các trọng tài khác cũng như các vị trợ lý trọng tài.

Vị trọng tài chính này sẽ kiểm soát trận đấu để nó diễn ra theo đúng luật. Các cầu thủ nào vi phạm luật bóng đá (tùy theo mức độ) mà sẽ bị xử phạt hợp lý, các phán quyết của họ sẽ gây ra nhiều chuyển biến cho trận đấu nên cũng thường vấp phải những ý kiến trái chiều không đồng thuận.

Tìm Hiểu Ngay Trong Môn Bóng Đá Có Mấy Trọng Tài

Trọng tài chính có nhiệm vụ quyết định tính công bằng trong mỗi trận đấu

2. Trọng tài biên

Trong mỗi trận đấu đều chỉ sẽ có 2 vị trọng tài biên “cai trị” 2 bên biên trái - phải của sân bóng. Họ cũng sẽ chạy theo hướng chuyển động của trái bóng nhưng chỉ với phạm vi 2 biên. Những pha bóng nào vượt qua khỏi vạch vôi trắng đều sẽ có tín hiệu cờ báo hiệu cho trọng tài chính biết và đưa ra quyết định. 

3. Trọng tài bàn

Vị trí thứ 4 không thể thiếu trong những trận cầu chính là trọng tài bàn. Họ sẽ kiểm soát số lượng cầu thủ thay người của 2 đội. Đồng thời theo dõi toàn bộ diễn biến của trận đấu để cho ra số thời gian bù giờ hợp lý nhất. Trong lịch sử bóng đá còn từng ghi nhận trường hợp trọng tài bàn còn hỗ trợ trọng tài chính bắt các pha gây lỗi của các cầu thủ khi trọng tài chính chưa kịp bắt.

4. Trọng tài VAR

Cùng theo bước tiến của công nghệ, công nghệ hỗ trợ cho môn bóng đá đã được ra đời. Công nghệ này cho phép các trọng tài theo dõi được diễn biến trận đấu trong mọi góc độ, từ đó cho ra những phán quyết chính xác nhất. Chính vì công nghệ này có thể theo dõi trận đấu trên nhiều góc độ nên cũng cần có rất nhiều vị trọng tài. Từ đó danh từ trọng tài VAR hay tổ trọng tài VAR ra đời.

Trọng tài VAR theo FIFA quy định sẽ có từ 2 người trong mỗi trận đấu. Riêng các trận đấu ở giải World Cup 2018 tại Nga ghi nhận đến 13 trọng tài VAR. Mỗi người được phân công nhiệm vụ rất rõ ràng, đảm bảo tính chính xác cao cho trận đấu.

Tìm Hiểu Ngay Trong Môn Bóng Đá Có Mấy Trọng Tài

Trọng tài VAR giúp hỗ trợ trọng tài chính theo dõi trận đấu

Các dòng sản phẩm hỗ trợ tập luyện chất lượng như máy chạy bộ, xe đạp tập của thương hiệu Elipsport sẵn sàng hỗ trợ cho ước mơ làm trọng tài bóng đá của bạn, góp phần tạo dựng nền tảng thể lực như chiến binh. Thông qua bài viết về bóng đá có mấy trọng tài hy vọng bạn đã có được nguồn thông tin lý thú.

Anh Đào

Để có sức khoẻ như các cầu thủ chúng ta hãy cùng nhau luyện tập thể dục mọi lúc tại nhà cùng Elipsport với các dòng máy chạy bộ hoặc Xe đạp tập , Ngoài ra giác ngủ và giảm stress cũng rất quan trọng cho sức khoẻ bạn và gia đình nên chúng ta hãy cân nhắc lựa chọn một chiếc Ghế massage ELip sau một ngày làm việc mệt nhọc để thư giãn, giảm stress để có một giấc ngủ ngon nhé.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất về World Cup trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Tìm Hiểu Ngay Trong Môn Bóng Đá Có Mấy Trọng Tài

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn