Những Quy Định Luật Bóng Sân 7 Người

Luật đá bóng sân 7 người thường được tổ chức tại các sân vận động mini với những nhóm ít người và cũng có rất nhiều luật sẽ khác với khi đá bóng trên sân cỏ. Bởi vì đội hình khác nhau cũng như số lượng khác nhau nên sẽ có một vài điều luật mà mọi người không biết. 

Khi bóng đá 7 người hiện nay ngày càng phổ biến bởi vì yêu cầu số lượng của mỗi bên sẽ khác nhau, do đó, có rất nhiều công ty, đoàn thể hay đơn giản là một lớp học khi giao lưu thì sân bóng 7 người sẽ đơn giản và hợp lý nhất. Hãy cùng tìm hiểu bài viết để hiểu rõ về luật đá bóng sân 7 người có thể bạn chưa biết. 

1. Các luật đá bóng sân 7 người mọi người nên biết

Luật đá bóng sân 7 người phần lớn đều tương tự như đội hình khi đá ở sân lớn, tuy nhiên, do không gian nhỏ, các ranh giới của hậu vệ, trung tâm và phía trước bị nén lại, do đó mức độ va chạm và đối đầu tăng lên rất nhiều. Hiện tại, hệ thống bảy người tức là theo tỷ lệ 6 + 1 mặc định, tức là 6 cầu thủ trên sân và 1 thủ môn. 

luật đá bóng sân 7 người

Các luật đá bóng sân 7 người mọi người nên biết

Vì vậy, luật đá bóng sân 7 người về đội hình thì tương đối cố định nhưng biến hóa phong phú, về lối chơi thì vẫn chủ đạo là hai hệ thống phản công tổng lực và phòng thủ.

Nếu là lối chơi tấn công toàn diện, thì thường là đội hình 3-3 không có tiền đạo đặc biệt, 3 hậu vệ và 3 tiền tuyến. Bóng đá bảy người chú trọng hơn vào tấn công tổng thể và phòng ngự, rất ít xảy ra việt vị, tỷ lệ chuyền bóng trung lộ rất cao, thường chỉ 1-2 giây. Khi ba tiền đạo bị áp chế sang nửa sân đối phương, khoảng trống sẽ rất đông đúc, do đó, việc giao nhau giữa vị trí chạy là rất quan trọng. Về cơ bản, trung phong ép hậu vệ đối phương, và tiền đạo trái và phải chuyển qua phía sau hoặc tiến lên phía trước anh ta. Nhưng dù thay đổi thế nào, hãy luôn duy trì “thế tam giác” với người đi đường giữa, và chạy vào khoảng trống giữa các hậu vệ đối phương, để đồng đội có thể sút bóng.

Việc di chuyển như vậy đòi hỏi ba cầu thủ tiền đạo phải có khả năng tấn công và phòng ngự nhạy bén, không để mất bóng dễ dàng và có khả năng tấn công tại chỗ sau khi mất bóng. Trên thực tế, đường chạy phía trước phức tạp hơn đường chạy phía sau, vì bạn phải tận dụng hợp lý mọi khoảng trống có thể, do đó, sự không chắc chắn và đột ngột của đường chạy là mấu chốt nhất.

2. Luật bóng đá sân 7 cho thủ môn

Đa số luật bóng đá sân 7 cho thủ môn thì các luật đều tương tự như khi đá ở đội hình 11 người. Tuy nhiên đối với những người không có nhiều kiến thức về bóng đá thì sau đây là một số luật bóng đá sân 7 cho thủ môn mà các bạn yêu thích bóng đá có thể quan tâm.

luật đá bóng sân 7 người

Luật bóng đá sân 7 cho thủ môn

Màu quần áo của thủ môn khác với các cầu thủ, trọng tài và trợ lý trọng tài cũng phải khác trên sân. Khi phát bóng, đặt bóng vào điểm chính giữa của sân, tất cả các cầu thủ đều ở phần sân của mình và cầu thủ đối phương đang đá phải cách xa bóng ít nhất 9,15 mét cho đến khi trận đấu diễn ra. Tiếng còi của trọng tài vang lên và trận đấu bắt đầu khi bóng được đá và di chuyển về phía trước. Cầu thủ đang đá không được chạm vào bóng lần nữa trước khi các cầu thủ khác chạm vào bóng. 

Thủ môn trong vòng cấm bắt được bóng, sau đó sút hoặc ném bóng và trực tiếp vào khung thành đối phương, như vậy bàn thắng sẽ không có hiệu lực. Bóng không được khuyến khích trước khi đi vào khung thành, mục tiêu không hợp lệ. Nếu một khán giả vào sân và cố gắng sút bóng trước khi bóng đi qua vạch vôi khung thành, ngay cả khi người đó không chạm vào bóng, trọng tài vẫn có thể đánh giá bàn thắng là hợp lệ. Nếu khán giả chạm bóng hoặc làm ảnh hưởng đến trận đấu do thủ môn hoặc hậu vệ can thiệp, trọng tài sẽ dừng trận đấu và bắt đầu lại trận đấu bằng cách để bóng rơi.

Nếu thủ môn phạm các lỗi sau trong vòng cấm của đội, đối phương sẽ được hưởng quả đá phạt gián tiếp: Giữ bóng hơn 6 giây trước khi đưa bóng ra ngoài.  Sau khi giao bóng, thủ môn chạm tay vào bóng lần nữa trước khi cầu thủ khác chạm bóng. Tay nhận bóng do đồng đội chuyền lại. Sau khi nhận bóng do đồng đội ném trực tiếp, và lấy bóng lại.

3. Luật bóng đá 7 người mới nhất

Có rất nhiều luật đá bóng 7 người nhưng phụ thuộc vào các bên đã giao kèo và 2 bên đều có chung một quyết định sẽ theo luật nào. 

luật đá bóng sân 7 người

Luật bóng đá 7 người mới nhất

Bởi vì luật đá bóng 7 người chung quy lại đều khá giống với những luật thông thường. Một số người sẽ thắc mắc luật bóng đá 7 người mới nhất thì hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu. 

Thông thường, các hậu vệ cánh trái và cánh phải phải có khả năng chạy lùi mạnh mẽ, một khi mất bóng và hình thành đợt phản công thì phải nhanh chóng rút lui, vì lúc này trung vệ chắc chắn sẽ dâng cao, ngoại trừ lỗi để làm chậm đợt tấn công của đối phương, hậu vệ cánh phải sẽ bổ sung.

Nếu là đội hình chống ngược, về cơ bản thì đó là vị trí 3-2-1, có một trung vệ rất có khả năng luôn dồn ép sức phòng ngự của đối phương đến giới hạn của đường lùi trong quá trình chống ngược, chẳng hạn như nửa trái hoặc nửa phải. Ngoài việc tự mình ghi bàn, trung vệ phải kéo toàn bộ hàng phòng ngự sang một bên một cách hiệu quả, và sau đó tạo ra không gian phòng ngự tốt cho hai tiền đạo cắm phía sau. Do đó, có thể thấy luật bóng đá 7 người mới nhất cũng là những luật tương tự với các luật trước đó cho nên các bạn có thể đọc để tìm hiểu thêm để tăng thêm lượng kiến thức cho bản thân. 

 

Luật bóng đá rất quan trọng, giúp các cầu thủ tránh vi phạm và gây ra lỗi đáng tiếc khi đang chơi trên sân cỏ. Cần thường xuyên tập luyện để đảm bảo bóng được đi xa, thể lực chạy trên sân bền bỉ tạo thành cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Nếu muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thì đừng quên siêng năng rèn luyện sức bền. Thương hiệu Elipsport hiện đang có rất nhiều các sản phẩm máy chạy bộ điện, xe đạp tập, ghế massage... giúp có thể rèn luyện tại nhà. Các sản phẩm với chất lượng tốt cho 1 nền tảng thể lực bền bỉ như chiến binh.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất về World Cup trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Những Quy Định Luật Bóng Sân 7 Người

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn