Eriksen muốn dự World Cup 2022

Đan MạchDù chưa tìm được CLB mới sau sự cố ngưng tim ở Euro 2021, tiền vệ người Đan Mạch vẫn đặt mục tiêu tham dự World Cup 2022.

"Mục tiêu của tôi là đến Qatar dự World Cup. Tình yêu với bóng đá thôi thúc tôi làm điều đó", Christian Eriksen khẳng định trên tờ DR. "Liệu tôi có thể thiếu bóng đá khi các bác sĩ nói tôi ổn? Không có gì bên trong cơ thể nói với tôi rằng tôi không nên chơi".

Trước sự cố đột quỵ, Eriksen (số 10) là tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Đan Mạch. Ảnh: Reuters.

Trước khi gặp biến cố, Eriksen (số 10) là tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Đan Mạch. Ảnh: Reuters.

Eriksen ngừng thi đấu từ 12/6/2021, khi đổ gục trong trận Đan Mạch - Phần Lan ở vòng bảng Euro. Sau khi được cứu chữah, tiền vệ 29 tuổi phải cấy máy tạo nhịp tim. Luật thi đấu Serie A không chấp nhận cầu thủ kiểu này, vì vậy Eriksen không thể tiếp tục chơi cho Inter Milan. Hai bên đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng hôm 17/12.

Eriksen đang tìm một giải đấu, nhiều khả năng là Hà Lan. Tại đó đồng đội cũ của anh, Daley Blind đang chơi cho Ajax trong tình trạng cấy máy tạo nhịp tim.

"Lúc đầu, tôi cẩn thận suy nghĩ về việc trái tim mình có thể duy trì được bao lâu sau những gì đã xảy ra. Nhưng giờ thì khác. Tôi đã kiểm tra nhiều nhất có thể. Tôi không sợ sự cố đó xảy ra một lần nữa", Eriksen cho biết. "Bất chấp mọi thứ, tôi cảm thấy may mắn khi có mặt tại đây hôm nay. Không phải tôi muốn mọi người gửi hoa cho tôi vì tôi đã chết năm phút, nhưng những gì đã xảy ra rất đặc biệt. Mọi người đã rất tốt với tôi. Những lời chúc tốt đẹp giúp tôi rất nhiều trong quá trình phục hồi".

Đan Mạch đã giành vé tới Qatar dự World Cup 2022. Họ dẫn đầu bảng F vòng loại khu vực châu Âu với 27 điểm sau 10 trận, hơn đội xếp thứ hai Scotland bốn điểm.

Eriksen từng chơi 109 trận và ghi 36 bàn cho Đan Mạch. Tiền vệ 29 tuổi xếp thứ năm trong số những cầu thủ chơi nhiều nhất cho ĐTQG và thứ bảy trong số những cầu thủ lập công nhiều nhất.

Thanh Quý (theo DR)

Nguồn: vnexpress.net

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất về World Cup các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Eriksen muốn dự World Cup 2022

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn