4 sai lầm của Erik ten Hag khiến MU nhận trái đắng trước Man City

Erik ten Hag và Man United thất bại toàn tập trước Manchester City

Manchester United bước vào chuyến làm khách trên sân của Manchester City tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23 với quyết tâm cao độ. Dù vậy sau 90 phút, đoàn quân HLV Erik ten Hag đành ngậm ngùi ra về trắng tay với trận thua tủi hổ.

Manchester United thảm hại trước gã hàng xóm ồn ào Manchester City
Manchester United thảm hại trước gã hàng xóm ồn ào Manchester City

Một ngày thi đấu dưới sức của dàn sao Quỷ đỏ và kết cục bi thảm đến như một hệ quả tất yếu. Vậy thì điều gì dẫn đến thất bại cay đắng của Man United, Erik ten Hag đã sai ở đâu trong việc bố trí nhân sự? Hãy cùng đi tìm hiểu thôi nào.

Casemiro không được trao cơ hội

Tại màn đụng độ trên Etihad, chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục tin dùng Scott McTominay thay vì Casemiro ở hàng trung tâm. Tuy nhiên, máy quét Scotland đã chơi bạc nhược trước những ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà.

Casemiro chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Scott McTominay
Casemiro chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Scott McTominay

Lý giải cho quyết định không sử dụng Casemiro ngay từ đầu, Erik ten Hag chia sẻ như sau:

“Lúc Casemiro về CLB, phong độ của toàn đội bắt đầu tốt lên. Trong trường hợp này là Scott McTominay, cậu ấy đã thể hiện rất tốt và sau đó chúng tôi bắt đầu có những kết quả tốt.

Nhưng tôi chắc chắn rằng Casemiro sẽ rất quan trọng đối với chúng tôi ở trước mắt và cả dài hạn. Tôi tin cậu ấy sẽ tìm lại bản năng và điều đó phải đến một cách tự nhiên.”

Christian Eriksen tỏ ra đuối sức ở khu trung tuyến

Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến trận thua cay đắng của Man United đến từ việc hàng tiền vệ Quỷ đỏ không thể kiểm soát bóng và làm chủ tình hình. Eriksen và McTominay gần như yếu thế trước dàn tiền vệ cơ động của The Citizens.

Christian Eriksen thi đấu kém cỏi trước những nhạc trưởng tài ba Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva
Christian Eriksen thi đấu kém cỏi trước những nhạc trưởng tài ba Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva

Bộ đôi trên lần lượt để Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva dễ dàng vượt mặt, tạo ra những đường chuyền như đặt cho Haaland lập công.

Ngày thi đấu đáng quên của Diogo Dalot

Dù chơi ổn định trong thời gian qua nhưng trước thầy trò HLV Pep Guardiola, Diogo Dalot chỉ còn là cái bóng của chính mình. Hậu vệ người Bồ Đào Nha phải nhận thẻ vàng chỉ sau 3 phút đầu tiên của trận đấu.

Diogo Dalot bị dàn sao Manchester City hành hạ không thương tiếc
Diogo Dalot bị dàn sao Manchester City hành hạ không thương tiếc

Sau đó, vị trí của cầu thủ 23 tuổi bị Man xanh khai thác một cách triệt để. Cụ thể, Jack Grealish đã làm khổ Dalot với những tình huống đi bóng lắt léo. Người đồng hương Joao Cancelo cũng gây nhiều phiền toái cho Dalot.

Sự thay đổi người muộn màng của Erik ten Hag

Giá như những Fred, Martial hay Luke Shaw vào sân sớm hơn hoặc xuất phát ngay từ đầu, có lẽ mọi chuyện đã không diễn ra quá tệ. Bộ ba trên đã để lại những ấn tượng tương đối tốt, góp công vào 2 bàn gỡ của Man Utd ở những phút cuối trận.

Anthony Martial xứng đáng được vào sân ngay từ đầu
Anthony Martial xứng đáng được vào sân ngay từ đầu

Có thể thấy, Manchester United đã trải qua một trận đấu thất vọng trước The Citizens. Việc vỡ trận ngay từ hiệp 1, khiến mọi kế hoạch của Erik ten Hag gần như bỏ đi. Chắc chắn, cựu thuyền trưởng Ajax sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa MU trở lại với đúng vị thế.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Tài Trợ
spot_img

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn