Vì sao Erik ten Hag sẽ để Ronaldo đá chính ở cuộc đấu Real Sociedad?

Erik ten Hag sẽ để Cristiano Ronaldo đá chính ở cuộc đấu Real Sociedad

Manchester United sẽ có trận ra quân Europa League 2022/23 rạng sáng 9/9/2022 (giờ Việt Nam). Dù mất tấm vé Champions League là nỗi thất vọng lớn với Quỷ đỏ mùa này, tuy nhiên cúp C2 Châu Âu vẫn là đấu trường thú vị để MU đặt mục tiêu danh hiệu.

Trước thềm màn chạm trán với Real Sociedad ngày ra quân, tình hình nhân sự của đội chủ sân Old Trafford được chú ý nhất. Trong đó, khả năng xoay tua đội hình của Erik ten Hag được nhắc đến, khi mà suốt 4 trận đấu đã qua ở Ngoại hạng Anh, HLV người Hà Lan gần như chỉ sử dụng 1 đội hình duy nhất.

Cristiano Ronaldo sẽ được trọng dụng ở Europa League?
Cristiano Ronaldo sẽ được trọng dụng ở Europa League?

Trong số nhiều cái tên được kỳ vọng ra sân ngày từ đầu cho Quỷ đỏ ở cuộc đấu Real Sociedad, Cristiano Ronaldo nổi bật hơn cả. Trong buổi họp báo trước trận, Ten Hag cũng bỏ ngỏ khả năng xếp CR7 đá chính ngay từ đầu.

Không những thế, trong bối cảnh Anthony Martial vẫn chấn thương và Marcus Rashford cần một khoảng nghỉ thích hợp, Ronaldo là lựa chọn hợp lý hơn cả. Vậy, vì sao Erik ten Hag sẽ xếp Ronaldo đá chính ở cuộc đấu này?

Kinh nghiệm chinh chiến trời Âu

Đây là mùa giải đầu tiên Cristiano Ronaldo thi đấu ở Europa League suốt rất nhiều năm đã quá quen thuộc với Champions League. Dù vậy, kinh nghiệm ở đấu trường Châu Âu là lợi thế rất lớn của siêu sao người Bồ.

Thậm chí, CR7 còn đang là “Mr. Champions League”. Cách thi đấu và tỏa sáng ở trời Âu của Ronaldo là kho tàng quý báu với Quỷ đỏ.

Ronaldo đã quá quen thuộc với đấu trường Châu Âu, dù đó là Champions League hay Europa League
Ronaldo đã quá quen thuộc với đấu trường Châu Âu, dù đó là Champions League hay Europa League

Vì vậy, nếu Erik ten Hag cần một mẫu trung phong có thể tỏa sáng trong khoảnh khắc, giải quyết trận đấu nhanh, gọn và phù hợp với chiến thuật xoay tua đội hình, Ronaldo chắc chắn là ưu tiên số 1.

Ronaldo đang rất khát khao

Trong tổng số 6 trận đấu ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa 2022/23 đến nay, Ronaldo mới chỉ có 1 trận đầu tiên đá chính cho Man Utd, đó là thất bại đau đớn trước Brentford.

Việc phải ngồi dự bị ở 5 trận đấu còn lại là lời thách thức của Erik ten Hag dành cho cậu học trò sinh năm 1985, đồng thời cũng có ý nghĩa giúp Ronaldo như một “bom nổ chậm”, lấy lại được thể lực, phong độ và sẵn sàng ngay khi được tin tưởng.

Ronaldo đã sẵn sàng ra sân để bùng nổ
Ronaldo đã sẵn sàng ra sân để bùng nổ

Bỏ qua những tin đồn về tương lai, có thể khẳng định giờ đây CR7 đang 100% dành cho Man Utd. Khát khao ghi bàn của siêu sao 37 tuổi trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal ở vòng 6 Premier League là thấy rõ nhất.

Vì lẽ đó, khi được tung vào sân ngay từ đầu ở cuộc đấu Sociedad, rất có thể chủ nhân 5 danh hiệu Quả bóng vàng thế giới sẽ lại tỏa sáng nhanh chóng.

Erik ten Hag cần những phương án và đội hình khác nhau

Manchester United đang ổn định với đội hình mà Erik ten Hag sử dụng suốt 4 trận đấu đã qua. Tuy nhiên, như những gì HLV này khẳng định, ông cần thật nhiều nhân sự và những phương án khác nhau cho rất nhiều trận đấu ở trước mắt.

Mùa giải còn rất dài, nhà cầm quân 52 tuổi hiểu rõ MU không thể chỉ thi đấu với một đội hình xuyên suốt nhân sự như thế. Vì lẽ đó, đấu Real Sociedad là cơ hội để ông thử nghiệm và lắp ghép thêm các nhân sự sẵn có, những người được đánh giá vẫn có khả năng cạnh tranh suất đá chính trong đội hình của Erik ten Hag, Ronaldo là minh chứng rõ nét.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn