UEFA chính thức công bố 8 CLB vi phạm Luật công bằng tài chính

UEFA chính thức công bố 8 CLB vi phạm FFP

Mới đây, UEFA đã công bố các câu lạc bộ bị phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính bao gồm: Paris Saint-Germain, AC Milan, Inter Milan, Roma, Juventus, Besiktas, Marseille và Monaco.

UEFA chính thức công bố 8 CLB vi phạm Luật công bằng tài chính
PSG phải nộp phạt nhiều nhất là 10 triệu euro

Trong đó PSG phải nộp phạt nhiều nhất là 10 triệu euro (8,6 triệu bảng), nhưng con số đó có thể tăng lên 65 triệu euro (56,3 triệu bảng) nếu họ không tuân thủ trong tương lai.

Các câu lạc bộ Premier League như Chelsea, Leicester, Manchester City và West Ham đã được thông báo rằng họ sẽ bị theo dõi, cũng như đội Rangers của giải Ngoại hạng Scotland.

Danh sách bị theo dõi còn có Borussia Dortmund, Barcelona, ​​FC Basel, Union Berlin, Fenerbahce, Feyenoord, Olympique Lyonnais, Real Betis, Royal Antwerp, Sevilla, Lazio, Napoli, Trabzonspor và Wolfsburg.

UEFA chính thức công bố 8 CLB vi phạm Luật công bằng tài chính
UEFA chính thức công bố 8 CLB vi phạm FFP

Nhìn danh sách trên, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi BArcelona – CLB thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, đồng thời lại chiêu mộ một số bản hợp đồng mới hè 2022 lại không có tên.

Barca đã “ứng trước” khoản tiền trong tương lai của họ, đơn cử như bản quyền truyền hình để giải quyết các nguồn chi trước mắt. Vì thế đây là hành động “lách luật” khá tinh ranh.

CFCB đã nhắc nhở các câu lạc bộ này kể từ năm tài chính 2023, những biện pháp khẩn cấp Covid-19 sẽ bị loại bỏ bởi UEFA trong năm tài khóa 2023.

8 CLB nằm trong danh sách bị “tuýt còi” của UEFA bị yêu cầu cung cấp thêm thông tin tài chính và sẽ được giám sát chặt chẽ trong giai đoạn sắp tới.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn