Top 10 ngôi sao vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2022

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, World Cup 2022 sẽ chính thức được diễn ra. Các đội tuyển đang ráo riết chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên tại Qatar tới đây, sẽ chứng kiến sự vắng mặt của một số ngôi sao xuất sắc của làng túc cầu.

Hãy cùng điểm qua 10 gương mặt đình đám nhất không thể chinh chiến tại World Cup 2022.

Haaland có lẽ là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất cho người hâm mộ. Bởi ai cũng biết, tiền đạo 22 tuổi đang sở hữu phong độ cực cao cùng khả năng săn bàn ấn tượng trong màu áo Manchester City.

Dù vậy, việc thi đấu cho đội tuyển Na Uy không quá nổi bật, khiến cơ hội của cựu chân sút Borussia Dortmund tham dự những giải đấu lớn ở cấp độ ĐTQG là không nhiều.

Mohamed Salah

Còn nhớ vào năm 2018, Salah đã giúp tuyển Ai Cập tham dự World Cup tại Nga sau 28 năm chờ đợi. Tuy nhiên 4 năm sau đó, tiền đạo của Liverpool không thể viết tiếp giấc mơ World Cup cùng Ai Cập, khi thất bại trước tuyển Senegal ở trận play-off.

Siêu sao của bóng đá Ai Cập - Mohamed Salah
Siêu sao của bóng đá Ai Cập – Mohamed Salah

Luis Diaz

Thêm một trụ cột của The Kop nữa cũng sẽ làm khán giả tại kỳ World Cup trên đất Qatar, đó là Luis Diaz. Dù rất cố gắng, nhưng tuyển Colombia của Diaz đã không thể giành suất tham dự play-off liên lục địa.

Chân chạy cánh xuất sắc của Liverpool - Luis Diaz
Chân chạy cánh xuất sắc của Liverpool – Luis Diaz

Tuyển Colombia cay đắng, không thể đặt chân Qatar dù đã có mặt ở hai kỳ World Cup gần nhất (2014 và 2018).

David Alaba

Alaba hiện là nhân tố chủ chốt trong đội hình của Real Madrid. Cựu cầu thủ Bayern Munich đã thể hiện lối chơi chắc chắn, góp công lớn vào những danh hiệu mùa 2021/22 của Los Blancos.

Đá tảng của Real Madrid - David Alaba
Đá tảng của Real Madrid – David Alaba

Dẫu vậy, chừng đó là chưa đủ để kèo trái 30 tuổi đưa tuyển Áo đến với sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, kể từ lần cuối cùng vào năm 1998.

Gianluigi Donnarumma, Jorginho, Marco Verratti

Sau chức vô địch Euro 2020, tuyển Ý đã chơi sa sút. Và rồi kết cục bi thảm đã đến, khi Azzurri thất bại bạc nhược Bắc Macedonia trong trận play-off giành quyền đến World Cup 2022.

Gianluigi Donnarumma, Jorginho và Marco Verratti sẽ làm khán giả tại World Cup 2022
Gianluigi Donnarumma, Jorginho và Marco Verratti sẽ làm khán giả tại World Cup 2022

Thế là những tên tuổi như Gianluigi Donnarumma, Jorginho, Marco Verratti phải cay đắng làm người thừa tại World Cup 2022.

Victor Lindelof

Thất bại trước Ba Lan ở trận play-off khiến trung vệ của Manchester United cùng tuyển Thụy Điển vắng mặt tại World Cup 2022.

Người băng Victor Lindelof
Người băng Victor Lindelof

Riyad Mahrez

Algeria giành chiến thắng ở lượt đi play-off World Cup 2022 trước Cameroon. Tuy nhiên tại lượt về, Mahrez và đồng đội đã thua ngược với tỉ số 1-2 ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, qua đó không thể tham dự World Cup 2022.

Phù thủy của Manchester City - Riyad Mahrez
Phù thủy của Manchester City – Riyad Mahrez

Tiền vệ của Manchester City chỉ mới có một lần được thi đấu tại World Cup vào năm 2014. Kèo trái The Citizens sẽ phải chờ thêm ít nhất 4 năm nữa, để có thể hy vọng trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Pierre-Emerick Aubameyang

Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea đã không thể cùng tuyển Gabon tạo nên bất ngờ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Bên cạnh dàn sao trên, còn có thể kể thêm một số cái tên đáng chú ý khác như Jan Oblak (Slovenia), Milan Skriniar (Slovakia), Franck Kessie (Bờ Biển Ngà), Martin Odegaard (Na Uy), Leonardo Bonucci (Italia),…

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn