Thua Real Sociedad, Erik ten Hag cho fan MU thấy sự thật gây sốc đến ngỡ ngàng

Erik ten Hag lột trần sự thật phũ phàng ở Man Utd hiện tại

Manchester United vừa để thua Real Sociedad trong khuôn khổ trận mở màn vòng bảng Europa League 2022/23.

Đây là cuộc đấu mà HLV Erik ten Hag có một số sự thay đổi, trong đó bao gồm việc để 3 ngôi sao tên tuổi là Cristiano Ronaldo, Casemiro và Harry Maguire ra sân ngay từ đầu. Điều này không ngoài dự đoán của giới truyền thông.

MU thua Sociedad từ quyết định có phần khó hiểu của trọng tài người Ý
MU thua Sociedad từ quyết định có phần khó hiểu của trọng tài người Ý

Tuy nhiên, dù MU triển khai nhiều pha tấn công chất lượng, họ vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đại diện Tây Ban Nha. Trong khi đó, tình huống gây tranh cãi khi Lisandro Martinez để bóng chạm tay trong vòng cấm Quỷ đỏ tạo cơ hội để đội khách ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m, ấn định kết quả.

Nếu nhìn cục diện chung trận này, Man Utd không thiếu cơ hội. Họ thua từ một tình huống có vẻ như bị trọng tài xử ép, nhưng công bằng mà nói, MU đáng lý ra đã có thể kết liễu trận đấu nếu chính xác hơn.

Ronaldo có ít nhất 3 cơ hội rõ rệt để ghi bàn
Ronaldo có ít nhất 3 cơ hội rõ rệt để ghi bàn

Cristiano Ronaldo có hơn 3 tình huống nguy hiểm trước khung thành Sociedad nhưng không thể chuyển hóa thành bàn, ngoại trừ pha đánh đầu tung lưới đại diện Tây Ban Nha nhưng mắc lỗi việt vị trước đó.

Hàng công yếu kém, hàng tiền vệ và hàng thủ cũng có những vấn đề riêng. Trong đó, Erik ten Hag cho các CĐV Man Utd thấy được lý do vì sao ông cất cả Cristiano Ronaldo, Harry Maguire hay Casemiro lên ghế dự bị.

Maguire đã có một trận đấu ổn, nhưng cách trung vệ người Anh hỗ trợ hàng thủ Quỷ đỏ thoát pressing là chưa tốt. Dẫu vậy, vị trí của Victor Lindelof càng đáng lo ngại hơn. Lindelof thi đấu mờ nhạt hơn Maguire và khi được đẩy sang cánh phải thay cho Diogo Dalot trong hiệp 2, hậu vệ người Thụy Điển gần như “vô hại”.

Hàng tiền vệ MU trông rất kém khi Eriksen rời sân
Hàng tiền vệ MU trông rất kém khi Erik ten Hag rút Eriksen rời sân

Bên cạnh đó, 2 trường hợp của Casemiro hay Ronaldo đều quá rõ ràng. Cặp tiền vệ trung tâm Fred và Casemiro chơi dưới sức. Nếu như Fred vẫn thất vọng thường thấy khi được đá chính, thì Casemiro chính xác là chưa thể hòa nhập cùng lối chơi của Quỷ đỏ.

Vì lẽ đó, quyết định để tiền vệ người Brazil dự bị cho Scott McTominay của Erik ten Hag những trận vừa qua là hợp lý.

MU đang trông đợi vào một lão tướng gắn máy khử rung tim như Christian Eriksen. Ngay khi Eriksen được rút ra cho nghỉ ngơi cuối hiệp 1, hiệp 2 là thời điểm mà hàng tiền vệ MU kém thanh thoát, không có nhiều pha bóng trực diện và sáng tạo như cách cựu sao Spurs mang lại.

Ronaldo cũng đã không còn phù hợp
Ronaldo cũng đã không còn phù hợp

Trường hợp rõ ràng nhất có lẽ là của Cristiano Ronaldo. Như những đời HLV trước đây, chưa ai từng quyết đoán và dũng cảm để Ronaldo lẫn Maguire dự bị. Tuy nhiên, Erik ten Hag đã làm vậy, ông thành công 4 trận vừa qua nhưng đến trận thứ 5 của Sociedad, khi HLV Hà Lan để Ronaldo đá chính, mọi thứ được phơi bày.

Tuổi tác đã ảnh hưởng quá nhiều đến siêu sao người Bồ Đào Nha. Dù vẫn là nhân sự nguy hiểm trên hàng công MU và có nhiều tình huống khiến hàng thủ Sociedad chao đảo nhưng sức rướn, tốc độ và độ mạnh mẽ trong những pha tranh chấp, xử lý tình huống của Ronaldo hiển nhiên không còn như trước ở tuổi 37.

Ronaldo giờ đây phù hợp hơn khi là một dự bị chiến lược, như cách Wayne Rooney từng lùi về sau giai đoạn cuối sự nghiệp của mình ở Manchester United.

Lisandro Martinez cũng là điểm nhấn quan trọng
Lisandro Martinez cũng là điểm nhấn quan trọng dưới thời Erik ten Hag

Ngoài ra, một dấu ấn nhân sự khác mà Erik ten Hag cho các CĐV Man Utd thấy rõ là Lisandro Martinez. Kể từ khi trung vệ người Argentina vào sân, hàng thủ Quỷ đỏ hóa giải được các tình huống bóng nguy hiểm rất chắc.

Martinez xuất hiện đúng lúc ở các điểm nóng, đáng chú ý hơn là khả năng cầm bóng, tự tin triển khai từ tuyến dưới lên hoặc xốc lại tinh thần toàn đội. Đây là điều mà cựu sao Ajax đã làm khiến Ten Hag có thể hài lòng.

Nhìn chung, đến hiện tại, Erik ten Hag cho thấy 3 điều rất quan trọng và là 3 sự thật rõ ràng ở Old Trafford: Ronaldo – Casemiro – Maguire dự bị là hợp lý, đội hình Man Utd vẫn có khoảng cách giữa nhân sự chính thức – nhân sự dự phòng và những tân binh ông mang về MU tính đến nay đều đúng đắn, phù hợp (Eriksen, Martinez, Malacia).

Thống kê của Cristiano Ronaldo mùa 2022/23 tại Man Utd dưới thời Erik ten Hag:

  • 2 lần đá chính Man Utd thua cả 2
  • Chỉ có 297 phút thi đấu sau 7 trận trên mọi đấu trường
  • 0 bàn thắng

Đây chắc chắn là khởi đầu mùa giải tệ hại nhất từng được chứng kiến của Cristiano Ronaldo.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn