SỐC: Trọng tài chính không check VAR, xử ép khiến MU thua Real Sociedad

Man Utd bị trọng tài chính xử ép đến thua tức tưởi Real Sociedad

Manchester United vừa có trận thua tức tưởi 0-1 trước Real Sociedad trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ trận ra quân vòng bảng Europa League 2022/23.

Ronaldo dù rất nỗ lực nhưng không thể lập công cho Man Utd
Ronaldo dù rất nỗ lực nhưng không thể lập công cho Man Utd

Được đánh giá cao hơn, nhưng Quỷ đỏ gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đại diện Tây Ban Nha, chủ yếu do sự kém duyên và thiếu may mắn của các chân sút áo đỏ. Ronaldo chơi đầy nỗ lực, nhưng tuổi tác như một phần ngăn cản CR7 tạo nên khác biệt cho Man Utd.

Chưa tìm được bàn thắng, Erik ten Hag thực hiện một số sự thay đổi để cải thiện đội hình trong hiệp 2. Khi mà Man Utd vẫn say sưa tấn công tìm 3 điểm, họ bị dội một gáo nước lạnh. Phút 57, từ cú sút của cầu thủ Real Sociedad ngay sát vòng 16m50 của MU, Lisandro Martinez đã lao ra cản phá.

Tình huống gây tranh cãi của Lisandro Martinez
Tình huống gây tranh cãi của Lisandro Martinez
Bóng đã chạm chân Martinez trước khi bật lên tay trong vô thức
Bóng đã chạm chân Martinez trước khi bật lên tay trong vô thức

Trung vệ người Argentina lấy thân mình cản bóng, trái bóng đã đập vào chân Martinez và dội ngược lên chạm tay của cựu sao Ajax. Chứng kiến tình huống này, trọng tài chính phạt thẻ vàng Martinez và cho Sociedad hưởng quả phạt đền trực tiếp.

Nhiều cầu thủ MU và ban huấn luyện đội chủ nhà đã phản ứng gay gắt, trong đó Bruno Fernandes và Harry Maguire bám sát trọng tài chính – ông Marco Di Bello để phân trần. Vị vua áo đen người Ý sau đó đã chậm lại một nhịp. Tưởng chừng như ông check VAR nhưng không. Sau một phút suy nghĩ, ông Marco Di Bello vẫn cho Sociedad được hưởng 11m.

Martinez bị thẻ vàng, MU nhận 1 quả 11m sau tình huống này
Martinez nhận thẻ vàng, MU bị phạt 1 quả 11m sau tình huống này

Trên chấm phạt đền, Brais Mendez không mắc sai lầm nào để đánh bại David De Gea, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của ngày hôm nay. Man Utd sau đó rất nỗ lực, tuy nhiên không thể tìm đường xuyên thủng khung thành đội khách.

Sau tình huống này, ống kính máy quay truyền hình liên tục hướng về ông Di Bello, có vẻ đạo diễn hình cũng không hiểu vì sao trọng tài 41 tuổi này không tham khảo VAR, thậm chí là xem lại màn hình để đưa ra quyết định kỹ càng và chính xác nhất.

Sociedad tận dụng thành công quả 11m để giành trọn 3 điểm
Sociedad tận dụng thành công quả 11m để giành trọn 3 điểm

Một trận đấu ở cấp độ Châu Âu, nhưng người “cầm cân nảy mực” lại có quyết định khiến rất nhiều cầu thủ, ban huấn luyện và các CĐV Man Utd không phục.

Thua trận đấu này, MU vẫn còn nhiều cơ hội trước mắt. Dẫu vậy, việc để thua từ một tình huống gây tranh cãi lớn và lại có tác động khó hiểu từ trọng tài không khỏi khiến các cầu thủ Quỷ đỏ ức chế.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn