Những điều chưa biết về tân HLV trưởng Chelsea, Graham Potter

Graham Potter và chương mới trong sự nghiệp cùng Chelsea

Sau khi chia tay Thomas Tuchel, BLĐ Chelsea đã gấp rút tìm kiếm những cái tên để tiếp quản chiếc ghế nóng của The Blues. Cuối cùng sau nhiều chờ đợi, danh tính của tân HLV trưởng Chelsea đã được tiết lộ từ nhà báo Fabrizio Romano.

Chelsea sắp hoàn tất việc bổ nhiệm Graham Potter vào ghế HLV trưởng
Chelsea sắp hoàn tất việc bổ nhiệm Graham Potter vào ghế HLV trưởng

Theo đó, HLV Brighton & Hove Albion – Graham Potter sẽ là cái tên nắm giữ vị trí mà nhà cầm quân người Đức đã để lại. Với những gì đã thể hiện cùng Brighton sau 6 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, chiến lược gia 47 tuổi hứa hẹn sẽ thổi 1 luồng sinh khí mới vào Chelsea.

Vậy Graham Potter là ai? Nhà cầm quân người Anh có gì đặc biệt khiến giới thượng tầng của đội chủ sân Stamford Bridge phải quyết đưa về?

Sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện của Graham Potter

Graham Potter sinh năm 1975 và từng là một hậu vệ trái. Ông thi đấu cho nhiều CLB ở các giải hạng thấp tại Anh. Đến năm 2005, Potter giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Tân nhà cầm quân của Chelsea bắt đầu nghiệp huấn luyện vào năm 2011. CLB đầu tiên mà ông dẫn dắt đó là đội bóng Thụy Điển – Ostersund. Sau khi nhậm chức, Potter đã giúp CLB thăng 2 hạng trong 2 năm liên tiếp.

Graham Potter làm việc cho CLB Ostersund trong những năm đầu của sự nghiệp huấn luyện
Graham Potter làm việc cho CLB Ostersund trong những năm đầu của sự nghiệp huấn luyện

Đến năm 2015, Potter đưa Ostersund lên chơi tại giải VĐQG Thụy Điển. Vào năm 2017, ông có danh hiệu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng khi vô địch Svenska Cupe.

Năm 2018, Potter cùng Ostersund tham dự Europa League, vượt qua vòng bảng và để lại dấu ấn lớn khi đánh bại Arsenal 2-1 ở lượt về vòng 1/16.

Graham Potter từng có thời gian dẫn dắt Swansea City
Graham Potter từng có thời gian dẫn dắt Swansea City

Cũng trong năm trên, ông thầy mới của The Blues quyết định trở về Anh, dẫn dắt Swansea City. Một năm sau, Potter đến với Brighton & Hove Albion, bắt đầu hành trình xây dựng đội chủ sân The Amex tại sân chơi Ngoại hạng Anh.

Graham Potter đã có hơn 3 năm làm việc tại Brighton & Hove Albion
Graham Potter đã có hơn 3 năm làm việc tại Brighton & Hove Albion

Trong hơn 3 mùa giải gắn bó cùng Brighton, Potter đã rất nỗ lực trong việc thay đổi lối chơi và phong cách cùng CLB. Thành tích đội bóng cũng được cải thiện dần theo thời gian (thứ 15 ở mùa 2019/20, thứ 16 mùa 2020/21 và thứ 9 mùa 2021/22).

Ở mùa giải năm nay, Brighton & Hove Albion hiện đang xếp thứ 4 khi giành được 4 thắng, 1 hòa và nhận 1 trận thua sau 6 trận đã đấu. Brighton thậm chí còn đang đứng cao hơn 2 ông lớn Manchester United và chính CLB mà Potter sắp nắm quyền – Chelsea.

Graham Potter cùng các cộng sự đam mê nghệ thuật, khuyến khích các cầu thủ thực hiện

Trong thời gian làm việc tại Thụy Điển, Graham Potter đã chủ trương kêu gọi các cầu thủ hãy viết sách trong thời gian rãnh. Ông cũng đề xuất tổ chức một buổi hòa nhạc rock ngoài trời, thú vị hơn là tham gia dàn dựng một buổi múa ballet.

Graham Potter kêu gọi các cầu thủ tham gia múa ballet
Graham Potter kêu gọi các cầu thủ tham gia múa ballet

Bên cạnh tân HLV trưởng mới của Chelsea, trợ lý lâu năm của Potter – Billy Reid cũng thể hiện khả năng văn nghệ cực chất, khi sáng tác và biểu diễn một bài rap trong thời gian còn ở Thụy Điển.

Billy Reid là cánh tay phải đắc lực của Graham Potter
Billy Reid là cánh tay phải đắc lực của Graham Potter

Phong cách huấn luyện của Graham Potter được tiếp thu từ những ai?

Theo đó, phong cách huấn luyện và đào tạo của Graham Potter được học hỏi dựa trên các phương pháp huấn luyện của các cái tên có tiếng.

Có thể kể đến như HLV trưởng tuyển Bỉ – Roberto Martinez, bậc thầy chiến thuật Pep Guardiola và chuyên gia thể lực hàng đàu thế giới Raymond Verheijen.

Graham Potter học hỏi từ những chiến lược gia và chuyên gia tài năng
Graham Potter học hỏi từ những chiến lược gia và chuyên gia tài năng

Với những thông tin ở trên, Graham Potter hứa hẹn sẽ là một làn gió mới, mang triết lý đặc biệt đến The Blues. Hãy cùng chờ đón những hình ảnh, thông tin mới nhất của Graham Potter tại Chelsea.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn