Man Utd “ôm hận” vì quỹ lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Man Utd vừa công bố kết quả báo cáo tài chính. Theo đó, họ phải gánh khoản nợ khổng lồ do quỹ lương cao nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Man Utd “ôm hận” vì quỹ lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Manchester United vừa công bố kết quả báo cáo tài chính trong năm tài khoá 2021/22. Theo đó, Quỷ đỏ đang phải gánh khoản nợ khổng lồ lên tới hơn nửa tỷ bảng. Cụ thể, số tiền nợ ròng của đội chủ sân Old Trafford đã tăng lên tổng cộng 514,9 triệu bảng (Tăng tới 95 triệu so với mùa bóng gần nhất).

Man Utd
Dù tổng doanh thu tăng lên gần 90 triệu bảng

Lý do chủ yếu dẫn tới hệ luỵ này là bởi Man Utd đang là đội có quỹ lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Sau khi đưa về Cristiano Ronaldo, Quỷ đỏ chấp nhận chi ra khoản tiền 480.000 bảng/tuần cho CR7.

Điều này khiến tổng hoá đơn tiền lương câu lạc bộ nâng thành 384 triệu bảng (Hơn 61 triệu bảng so với năm trước đó) – con số chưa từng có ở hạng đấu số một xứ sương mù.

Man Utd
Song với việc quỹ lương phình to với con số cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Ngoài các con số kể trên, đội bóng thành Manchester còn phải chi ra 24,7 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho Ole Gunnar Solskjaer, Ralf Rangnick cũng như các nhân viên. 

Tóm lại, trong năm tài khoá 2021/22, Man Utd chịu khoản lỗ ròng là 115,5 triệu bảng nếu đem so sánh với mùa giải gần nhất. 

Man Utd
Man Utd vẫn lỗ và phải chịu khoản nợ khổng lồ

Tuy đang phải chịu khoản nợ khổng lồ đồng thời có bức tranh tài chính không mấy sáng sủa song rất bất ngờ, tổng doanh thu của họ lại bất ngờ tăng lên 89,1 triệu bảng (Từ 491,1 triệu lên thành 583,2 triệu). Đội bóng cũng dành 33,6 triệu bảng để trả tiền cổ tức cho các cổ đông.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn