Man City, Man Utd vô đối ở thống kê khó tin tại Ngoại hạng Anh

Cả Man City lẫn Man Utd đều không phải là đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2022/23. Tuy nhiên, họ là các CLB vô đối ở một thống kê khó tin.

Man City, Man Utd vô đối ở thống kê khó tin tại Ngoại hạng Anh

Sau 6 vòng đấu đã qua của Ngoại hạng Anh 2022/23, Man City xếp thứ 2 với 14 điểm trong khi Man Utd đứng thứ 5 với 2 điểm ít hơn. Dù đều không phải là các câu lạc bộ dẫn đầu xứ sương mù song những đại diện của thành Manchester lại vô đối ở thống kê cực kỳ khó tin.

Man City, Man Utd vô đối ngoại hạng Anh trên TTCN
Các CLB Ngoại hạng Anh luôn rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng

Mới nhất, trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES) vừa có số liệu về khoản tiền mà 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đã chi ra để có được đội hình như hiện tại (Tính trong nhiều kỳ chuyển nhượng).

Theo đó, Man City cùng với Man Utd là 2 câu lạc bộ dẫn đầu đồng thời chạm tới cột mốc gây sốc là 1 tỷ euro. Cụ thể, số tiền nửa xanh thành Manchester đã bỏ ra cho việc mua sắm các cầu thủ đang có là 1064 tỷ. Với Quỷ đỏ, con số này là 1001 tỷ.

Man City, Man Utd vô đối ngoại hạng Anh trên TTCN
Man City, Man Utd là 2 CLB cán mốc 1 tỷ euro cho việc mua sắm để có đội hình như hiện tại (Đơn vị: triệu euro)

Điều ấy cho thấy độ chịu chơi của The Citizens cùng với đội chủ sân Old Trafford. Họ luôn sẵn sàng chi đậm để mang về các bom tấn. Mùa hè 2021, Man City bỏ ra 116 triệu euro để sở hữu Jack Grealish trong khi tới năm nay, nhằm thuyết phục Ajax Amsterdam nhượng lại Antony, Man Utd chấp nhận khoản phí lên đến 100 triệu euro.

Chính việc luôn bỏ ra các số tiền khổng lồ nói trên “giúp” cho 2 đội bóng thành Manchester đạt tới cột mốc tỷ euro. Xếp phía sau họ lần lượt là Chelsea (881 triệu euro), Liverpool (777 triệu euro), Arsenal (534 triệu euro) và Tottenham (519 triệu euro).

Man City, Man Utd vô đối ngoại hạng Anh trên TTCN
Antony là cái tên khiến Man Utd phải bỏ ra tới 100 triệu euro trong hè 2022

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn