Không phải Casemiro, “ông chủ” tuyến giữa MU một lần nữa lên tiếng

Scott McTominay đang chơi rất ổn định dưới thời Erik ten Hag

Chiến thắng 2-0 trước FC Sheriff trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 vòng bảng Europa League 2022/23 giúp Manchester United kết thúc tháng 9/2022 dù hơi sớm nhưng cũng khá thành công với 3 thắng và 1 thua sau 4 trận đã đấu.

Tháng 9 nhiều biến cố nhưng cũng đầy niềm vui của Man Utd
Tháng 9 nhiều biến cố nhưng cũng đầy niềm vui của Man Utd

Dù có chút tiếc nuối khi 2 trận gặp Crystal Palace (vòng 7) và Leeds United (vòng 8 Ngoại hạng Anh 2022/23) bị tạm hoãn vì Lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị, nhưng nhìn chung, Man Utd vẫn đang tiến bộ.

Thầy trò Erik ten Hag ngày càng gắn kết, chơi đầy nỗ lực và có những mảng miếng tấn công rõ ràng. Trong quá trình xây dựng đội hình, giúp các cầu thủ sẵn có ở MU tìm lại sự tự tin, thành công tiêu biểu nhất của Ten Hag hiện tại có thể kể tên Jadon Sancho và Scott McTominay.

Nếu như ở trận đấu đêm qua, Sancho tiếp tục ghi bàn, cho thấy khả năng xử lý và đưa ra quyết định của mình trong phạm vi hẹp thì ở khu trung tuyến, McTominay tiếp tục có những thông số ấn tượng cùng màn trình diễn mà giới truyền thông đánh giá cao.

Scott McTominay nổi bật dưới thời Erik ten Hag
Scott McTominay nổi bật dưới thời Erik ten Hag

Đã có nhiều lời bàn tán về việc Casemiro nên được thay McTominay đá chính, nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn tiếp tục ủng hộ cầu thủ người Scotland, McTominay rõ ràng đang có phong độ tốt.

Không có bất ngờ nào khi McTominay được chọn trước Casemiro ngày hôm qua. Tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Carrington chỉ chơi 45 phút đầu tiên, nhưng vẫn mang đến một màn trình diễn chất lượng.

Scott McTominay chỉ chuyền chính xác 80%, nhưng có thể nói đã góp phần giúp MU kiểm soát khu trung tuyến. Anh giành chiến thắng 100% trong các pha tranh chấp trên không (3/3), thắng 5 trong số 7 cuộc đấu tay đôi dưới đất và thực hiện 5 lần tắc bóng.

Sức mạnh và sự xông xáo của McTominay ở tuyến giữa Man Utd
Sức mạnh và sự xông xáo của McTominay ở tuyến giữa Man Utd

Casemiro, người thay thế Scott McTominay ngay đầu hiệp 2 có cùng khoảng thời gian thi đấu, nhưng các thông số khác của cầu thủ người Brazil chưa tốt.

Casemiro chuyền chính xác 90% nhưng chỉ thắng 6/16 lần tranh chấp tay đôi. Cựu sao Real Madrid có 4 pha tắc bóng và 3 lần đánh chặn, nhưng cũng phạm lỗi 4 lần. Casemiro rõ ràng cần thêm thời gian.

Hiện tại, Scott McTominay vẫn chiếm được lòng tin của HLV Erik ten Hag và nhiều khả năng, ở trận Derby Manchester vào đầu tháng 10 tới, sao trẻ người Scotland vẫn được chọn ở đội hình xuất phát, thay vì Casemiro.

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn