Jose Mourinho đã đúng về một “siêu hiện tượng” ở Man Utd

Jose Mourinho đã đúng về một tài năng của Man Utd

Manchester United đã ký hợp đồng với Diogo Dalot từ FC Porto cách đây 4 năm và hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha đang chứng minh Jose Mourinho đúng trong những tuyên bố của mình.

Những người lạc quan nhất tại Quỷ đỏ có lẽ cũng không nghĩ rằng, sau khi Jose Mourinho rời đi, trải qua những thất bại dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Ralf Rangnick và bây giờ là khởi đầu mới cùng Erik ten Hag, Dalot lại đang có khởi đầu đáng mong đợi ở Ngoại hạng Anh 2022/23.

Jose Mourinho từ lâu đã tin tưởng Diogo Dalot
Jose Mourinho từ lâu đã tin tưởng Diogo Dalot

Trở lại năm 2018, không có nhiều thông tin về hậu vệ phải người Bồ Đào Nha khi anh gia nhập United, nhưng Jose Mourinho và đội ngũ trinh thám MU khi ấy thấy đã đủ để đẩy nhanh kế hoạch ký hợp đồng với một cầu thủ mới chỉ có 8 lần ra sân cho Porto.

Dalot có điều khoản giải phóng 17,5 triệu bảng, nhưng Man Utd đã chọn trả nhiều hơn để đánh bại sự cạnh tranh từ tám câu lạc bộ khác.

Jose Mourinho từng nhận xét thế này:

Diogo Dalot có tất cả các đặc tính mà một hậu vệ cánh cần: thể chất, trí thông minh chiến thuật và phẩm chất kỹ thuật, kết hợp với tâm lý mà học viện Porto chuẩn bị cho các cầu thủ, tâm lý cung cấp sự trưởng thành mà họ cần ở cấp độ chuyên nghiệp.

Trong độ tuổi của cậu ấy, Diogo là hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu và tất cả chúng tôi đều tin rằng cậu ấy có một tương lai tươi sáng ở phía trước tại Manchester United.“, Jose Mourinho chốt đánh giá về cậu học trò đồng hương.

Dalot đã trải qua rất nhiều chuyện và biến cố tại Old Trafford
Dalot đã trải qua rất nhiều chuyện và biến cố tại Old Trafford
Biến cố giúp Dalot ngày càng trưởng thành
Biến cố giúp Dalot ngày càng trưởng thành

Việc gắn mác hậu vệ cánh xuất sắc nhất ở lứa tuổi thiếu niên lúc bấy giờ luôn làm gia tăng áp lực với Diogo Dalot và quả thực, mọi thứ không hề suôn sẻ. Khởi đầu mùa giải tồi tệ khiến Jose Mourinho bị sa thải tháng 12/2018. Người thay thế – Ole Gunnar Solskjaer không tin Dalot đủ chất lượng để thi đấu dưới trướng ông.

Những lỗ hổng phòng ngự, khả năng đeo bám và triệt tiêu các đường tấn công từ cánh trái của đối thủ mà Dalot thể hiện là khá hạn chế. Vì thế, hậu vệ người Bồ Đào Nha chỉ có 23 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên của mình. Mọi thứ càng khó khăn hơn khi mùa hè tiếp theo, Man Utd chi 50 triệu bảng để mua Aaron Wan-Bissaka, chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn.

Có thời điểm phải trôi dạt qua AC Milan, giờ đây sau ba năm, chính Dalot mới là người đang không thể thay thế ở Man Utd, dưới thời tân thuyền trưởng Erik ten Hag. Niềm tin của MU dành cho Dalot thực chất nhen nhóm từ khi thương vụ họ theo đuổi Kieran Trippier bất thành.

Vượt qua khó khăn, Diogo Dalot đang chứng minh mình xứng đáng khoác áo Man Utd
Vượt qua khó khăn, Diogo Dalot đang chứng minh mình xứng đáng khoác áo Man Utd

Nhưng nhờ vậy, Dalot mới có cơ hội. Anh trụ vững lại Old Trafford, chiếm suất của Wan-Bissaka và đang là một trong những cái tên đem đến sự yên tâm, hứng khởi với triết lý mới từ Erik ten Hag.

Mùa này, có nhiều khoảnh khắc Dalot đã để lại dấu ấn đậm nét, bao gồm những quả tạt chính xác kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Những sự thăng hoa, đơn cử như của Dalot đang giúp MU bay cao, chỉ kém đội xếp đầu bảng xếp hạng là Arsenal 3 điểm, cách vị trí thứ 4 đúng 1 điểm.

Diogo Dalot đã không còn sợ hãi phòng ngự trong khu vực của mình, Dalot đã và đang chủ động tận hưởng điều đó. Còn quá sớm để nói về sự phát triển tiếp theo của Diogo Dalot, nhưng không thể phủ nhận Jose Mourinho một lần nữa đã đúng, Dalot là một “siêu chiến binh” được ông nhìn thấy trước tương lai ở MU.

(Lược dịch từ MEN)

Một số thống kê từ Diogo Dalot đầu mùa 2022/23 đến nay:

  • Ra sân 7/7 trận cho Man Utd, thi đấu 580 phút
  • 2 trận giúp hàng thủ MU giữ sạch lưới
  • Tạo ra 8 cơ hội thành bàn
  • Đóng góp 1 kiến tạo
  • Nhận 3 thẻ vàng
  • Who Scored chấm điểm 7,08 (cao thứ 5 Man Utd, đứng đầu trong số các hậu vệ Quỷ đỏ)

Một số màn trình diễn tiêu biểu của Diogo Dalot 2022/23:

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=YPtW01CKwKg[/embed]

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn