Champions League 2022/23 tuần này có gì thú vị?

Lịch thi đấu Champions League 2022/23 tuần này có gì thú vị?

Champions League 2022/23 sẽ tiếp tục lượt trận thứ 2 vòng bảng, với những cuộc đấu cuối cùng của tháng 9. Sau vòng đấu tuần này, cúp Châu Âu và các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia, chuẩn bị World Cup 2022 vào tháng 11.

Lịch thi đấu Champions League 2022/23 tuần này
Lịch thi đấu Champions League 2022/23 tuần này

Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên, có nhiều bất ngờ đã xảy ra. Lượt đấu thứ 2 tuần này hứa hẹn sẽ càng thú vị và đáng mong đợi hơn nữa, với những cặp đấu tiêu biểu sau đây:

Liverpool đối diện cửa tử – Ngày trở về của Robert Lewandowski

Sau trận thua sốc 1-4 trước Napoli ở lượt ra quân, Liverpool cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin, đồng thời tiếp tục cuộc đua giành tấm vé vào vòng 16 đội.

Hiện tại, The Kop vẫn là CLB được đánh giá cao nhất bảng A Champions League 2022/23, tuy nhiên Napoli và Ajax Amsterdam cũng cho thấy, đây là 2 đại diện sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đoàn quân Jurgen Klopp.

Liverpool đang đối mặt với rất nhiều áp lực
Liverpool đang đối mặt với rất nhiều áp lực

Trận đấu vào rạng sáng 14/9, Liverpool tiếp đón Ajax trên sân nhà, 3 điểm là mục tiêu tối thượng. Nếu thắng Ajax, đại diện nước Anh tạm thời vượt qua khủng hoảng. Nếu tiếp tục sẩy chân, đây rất có thể là cửa tử của Liverpool ở cúp C1 Châu Âu mùa này.

Trong khi đó, Bayern Munich tiếp đón Barcelona trên sân nhà Allianz Arena. Tại bảng C, Bayern, Barca và Inter là 3 CLB cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp. Sau lượt đầu tiên, cả Barca và Bayern đều có 3 điểm.

Cuộc đại chiến thực sự của lượt 2 vòng bảng Champions League 2022/23
Cuộc đại chiến thực sự của lượt 2 vòng bảng Champions League 2022/23

Vì lẽ đó, trận đấu tại Allianz Arena chẳng khác nào “chung kết sớm”, phân định ngôi đầu của bảng đấu này.

Ngoài ra, một chi tiết thú vị khác là ngày trở về của Robert Lewandowski. Sau khi rời Hùm xám xứ Bavaria, Lewandowski gia nhập Barcelona mùa hè 2022. Ngay vòng bảng cúp C1 Châu Âu mùa này, tiền đạo Ba Lan đã gặp lại đội bóng cũ. Trở lại Allianz Arena chắc chắn sẽ mang đến cho Lewandowski nhiều cảm xúc đặc biệt.

Lewandowski lần đầu tiên trở về Bavaria
Lewandowski lần đầu tiên trở về Bavaria

Erling Haaland gặp lại cố nhân – Champions League đầu tiên của Graham Potter

Lá thăm may rủi đưa Manchester City chạm trán Borussia Dortmund ở bảng G Champions League 2022/23. Điều này khiến Erling Haaland rơi vào tình thế tương tự Lewandowski khi tiền đạo Na Uy có dịp gặp lại CLB cũ Dortmund.

Erling Haaland cũng gặp lại Dortmund
Erling Haaland cũng gặp lại Dortmund

Champions League 2022/23 tuần này có gì thú vị?

Hè 2022, Haaland khiến truyền thông Châu Âu và Anh quốc phát sốt vì thương vụ sang Man City, giờ đây khi gặp lại Dortmund, các CĐV mong đợi sẽ nhìn thấy chân sút trẻ này thi đấu ra sao trước đội bóng cũ. Nếu ghi bàn vào lưới Dortmund, Haaland có ăn mừng hay không?

Trận đầu tiên của Graham Potter
Trận đầu tiên của Graham Potter

Champions League 2022/23 tuần này chứng kiến lần đầu tiên Graham Potter trên cương vị thuyền trưởng Chelsea. Đây cũng là trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt 1 CLB ở cúp C1 Châu Âu.

Các CĐV The Blues chắc chắn rất mong đợi cuộc đấu này, để xem liệu cựu HLV Brighton sẽ thay đổi diện mạo của đội chủ sân Stamford Bridge như thế nào sau thời Thomas Tuchel.

Europa League: Arsenal hoãn trận PSV – Man Utd kết thúc tháng 9 với đối thủ khó

Bên cạnh Champions League, Europa League với sự góp mặt của Arsenal và Manchester United cũng thu hút chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Đáng tiếc thay, trận đấu giữa Arsenal vs PSV Eindhoven chính thức bị hoãn, do lực lượng cảnh sát London được điều động canh giữa một số địa điểm xoay quanh lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

MU phải trở lại đường đua sau cú sẩy chân trước Real Sociedad
MU phải trở lại đường đua sau cú sẩy chân trước Real Sociedad

Man Utd đến làm khách trước Sheriff Tiraspol vì thế trận đấu này vẫn được diễn ra. MU buộc phải hoãn trận gặp Crystal Palace (vòng 7) và cuộc đấu Leeds United (vòng 8) vì những vấn đề an ninh cho lễ tang của Nữ hoàng Anh.

Do đó, trận gặp Sheriff ở vòng bảng Europa League tuần này chính là trận đấu cuối cùng của thầy trò Erik ten Hag trong tháng 9. MU sẽ làm khách trước Sheriff lúc 23h45 ngày 15/9.

Lịch thi đấu Champions League 2022/23 tuần này

Champions League 2022/23 tuần này
Lịch thi đấu Champions League 2022/23 tuần này

Truy cập Bongdaa hằng ngày để không bỏ lỡ các tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Theo dõi các thông tin bóng đá mới nhất với Bongdaa.com

Luôn cập nhật tất cả tin tức và trận đấu mới nhất trong Bản Tin Thể Thao 24h của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số của bongdaa.com

Nguồn: thethaoso.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn